Triển lãm thương mại từ lâu đã được công nhận là công cụ tiếp thị mạnh mẽ, cung cấp cho doanh nghiệp một nền tảng độc đáo để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng và kết nối với các chuyên gia trong ngành. Tuy nhiên, việc tham gia những sự kiện này không phải là không có chi phí. Hiểu được các chi phí liên quan đến việc tham gia triển lãm có thể giúp doanh nghiệp lập ngân sách hiệu quả, tối đa hóa lợi tức đầu tư.

Hướng dẫn chi tiết này nhằm mục đích làm sáng tỏ các chi phí khác nhau liên quan đến việc tham gia triển lãm. Từ thuê gian hàng triển lãm thương mại đến quảng cáo, thi công lắp đặt, đi lại và chỗ ở – mỗi yếu tố đều có một bộ chi phí riêng góp phần vào chi phí chung. Bằng cách cung cấp thông tin chi tiết toàn diện về các chi phí này, bài viết này nhằm mục đích trang bị cho các doanh nghiệp kiến ​​thức cần thiết để lên kế hoạch tham gia triển lãm một cách chiến lược có hiệu quả.

Chi phí tham gia triển lãm

 Trước khi đi sâu vào chủ đề “Mức chi phí tham gia triển lãm bao nhiêu?”, hãy xem công thức để hiểu rõ hơn về các chi phí khác nhau liên quan đến việc tham gia triển lãm :

  • 25% chi phí: thuê gian hàng triển lãm
  • 40% chi phí: xây dựng gian hàng
  • 15% chi phí: nhân viên gian hàng hoặc nhân công (đã bao gồm chi phí đi lại và ăn ở)
  • 20% chi phí: khuyến mãi/tiếp thị (gửi thư, quảng cáo, v.v.).

Tổng chi phí tham gia triển lãm thương mại

Để ước tính chính xác tổng chi phí tham gia của bạn, bạn có thể sử dụng số tiền đơn giản sau. Nhân chi phí thuê gian hàng triển lãm thương mại với 4.

Tất nhiên, hướng dẫn này có thể điều chỉnh tùy theo hoàn cảnh cụ thể và dành cho những người tham gia triển lãm ở Việt Nam. Chi phí xây dựng gian hàng triển lãm thương mại có thể so sánh được ở các nước Đông Nam Á, khiến công thức này khá đáng tin cậy. Chi phí đi lại và ăn ở sẽ cao hơn nhiều khi tham gia triển lãm ở nước ngoài.

hình ảnh thiết kế gian hàng raycus 2024

Thuê gian hàng: Chi phí tính theo m2

Đó là điều không thể tránh khỏi: Bạn sẽ phải thuê một gian hàng. Trung bình, giá thuê một gian hàng triển lãm cho các triển lãm B2B ở Việt Nam sẽ dao động từ 1.800.000VNĐ đến 2.500.000VNĐ mỗi mét vuông. Do đó, một gian hàng “Đất trống” rộng 18 mét vuông thường có giá khoảng 33.000.000VNĐ. Tổng chi phí tham gia triển lãm được cho là sẽ vào khoảng 129.600.000VNĐ.

  • Chúng tôi tính tổng:

Thuê gian hàng 18m2: (1.800.000VNĐ/m2): 32.400,000VNĐ

Xây dựng gian hàng: (3.000.000VNĐ/m2) 51.840.000VNĐ

Nhân viên hoặc nhân công gian hàng (đã bao gồm chi phí đi lại và ăn ở): 19.440.000VNĐ

Khuyến mãi (gửi thư, quảng cáo, phí bảo hiểm, v.v.) 25.920.000VNĐ

Tổng cộng 129.600.000VND

Trong ví dụ nói trên, việc xây dựng gian hàng chiếm 40% tổng chi phí. Thông thường, bạn có thể chi khoảng 2.500.000VND – 3.000.000.000VNĐ cho mỗi mét vuông để xây dựng một gian hàng triển lãm theo yêu cầu khá ấn tượng. Tuy nhiên, một số gian hàng triển lãm thương mại có thể phải chịu chi phí cao hơn đáng kể, lên tới 5.000.000VNĐ/m2. Đây thường là những gian hàng uy tín có thiết kế đặc biệt độc đáo.

Chi phí cố định cho việc tham gia triển lãm

Các chi phí nêu trên áp dụng cho tất cả những doanh nghiệp tham gia triển lãm. Tuy nhiên, có thể tiết kiệm được chi phí xây dựng gian hàng triển lãm bằng cách chọn sử dụng lại cấu trúc gian hàng tương tự. Ví dụ, việc chọn giá đỡ mô-đun có thể giúp giảm chi phí đáng kể.

Giá đỡ mô-đun mang lại ba lợi ích: tính linh hoạt, tính thẩm mỹ và hiệu quả về chi phí. Bằng cách đầu tư một lần vào dịch vụ cho thuê triển lãm thương mại bền vững và có thể tái sử dụng, bạn không chỉ mua một lần mà còn đảm bảo một tài sản linh hoạt có thể được điều chỉnh cho phù hợp với nhiều yếu tố khác nhau như bố cục, sự hấp dẫn trực quan và nhu cầu giao tiếp.

Tóm lại:

Việc tham gia vào một cuộc triển lãm đòi hỏi rất nhiều chi phí. Từ việc thuê gian hàng triển lãm thương mại đến tài liệu tiếp thị, điều cần thiết là phải xem xét tất cả các yếu tố này khi lập ngân sách cho một sự kiện. Mặc dù chi phí trả trước có vẻ đáng kể nhưng hãy nhớ rằng trưng bày tại triển lãm thương mại là một khoản đầu tư. Lợi nhuận tiềm năng về khả năng hiển thị thương hiệu, cơ hội kết nối và thu hút khách hàng thường biện minh cho chi phí. Bằng cách lập kế hoạch và lập ngân sách cẩn thận cho triển lãm của mình, bạn có thể đảm bảo rằng mình đã chuẩn bị tốt để tận dụng tối đa cơ hội quý giá này.

Đảm bảo hợp tác với Canhcovang để có các gian hàng triển lãm hấp dẫn về mặt hình ảnh. Chúng tôi có hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc thiết kế và xây dựng gian hàng triển lãm, khiến chúng tôi trở thành đối tác triển lãm đáng tin cậy nhất của bạn ở Việt Nam. Chúng tôi cung cấp một dịch vụ toàn diện bao gồm mọi thứ từ thiết kế và xây dựng gian hàng đến hậu cần và lắp đặt, đảm bảo trải nghiệm không rắc rối cho các nhà triển lãm.

Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi rất thành thạo trong việc tạo ra các thiết kế triển lãm thương mại hiệu quả, bắt mắt, phản ánh bản sắc thương hiệu của bạn và thu hút khách tham quan. Chúng tôi có danh mục trực tuyến lớn về các mẫu thiết kế gian hàng triển lãm! Chỉ với 3 cú nhấp chuột vào mục Liên hệ của chúng tôi, bạn có thể có được sự kết hợp hoàn hảo của mình! Cho dù bạn đang tìm kiếm một gian hàng nhỏ, đơn giản hay một gian hàng lớn, phức tạp, chúng tôi đều có đủ nguồn lực và kiến ​​thức chuyên môn để cung cấp.

Hơn nữa, giải pháp cho thuê gian hàng triển lãm thương mại theo mô-đun của chúng tôi được thiết kế để dễ dàng vận chuyển và lắp ráp, giúp tiết kiệm thêm chi phí. Nếu bạn thích mức độ dịch vụ cao hơn và sự thoải mái hơn thì đó cũng là một lựa chọn. Đội ngũ xây dựng tận tâm của chúng tôi sẵn sàng xử lý mọi chi tiết gian hàng của bạn, cả ở TP.Hồ Chí Minh và xa hơn nữa trong các tỉnh thành tại Việt Nam, đảm bảo trải nghiệm triển lãm không gặp rắc rối. Khi chọn chúng tôi, bạn không chỉ có được nhà cung cấp dịch vụ; bạn đang có được một đối tác cam kết mang lại thành công cho triển lãm của bạn.

Về chất liệu:

Chi phí thi công gian hàng ảnh hưởng nhiều nhất là do sự lựa chọn vật liệu thi công. Các vật liệu khác nhau sẽ có mức giá riêng khác nhau.

Các nguyên vật liệu thường được sử dụng trong thi công gian hàng triển lãm và mức giá trung bình như sau:

  • Gỗ MDF, gỗ ép: Thường được sử dụng để làm vách, phần trần và trán
    – Ưu điểm: giá thành rẻ, dễ gia công và ăn sơn, bề mặt phẳng nhẵn không bị cong vênh
    – Giá thành trung bình: 400 – 600 m2 tùy từng loại
  • Mica: là loại nhựa thủy tinh trong suốt
    – Ưu điểm: mềm, dễ gia công, dẫn sáng tôt. Có nhiều loại với nhiều mức chi phí khác nhau để lựa chọn. Thường đước sử dụng để làm logo, tuy nhiên giá thành thường hơi cao
    – Giá trung bình: từ 2 triệu/m2 trở lên
  • Fomex: nguyên liệu làm từ giấy ép pha keo
    – Ưu điểm: mềm, dễ uốn, dễ thi công, chịu được nước => thường sử dụng để làm logo
    – Giá thành rẻ: từ 200.000/m2 trở lên
  • Decal PP, bạt: Giá Decal PP từ 120 nghìn/m2, giá bạt 70 nghìn/m2
  • Sơn nước: dùng để sơn trang trí phần vách, trần.

Tham khảo: 

>> Chi Phí Tổng Thể Khi Tham Gia Hội Chợ Triển Lãm

>> Giải đáp quy trình thiết kế và thi công gian hàng hội chợ trọn gói tại Canhcovang

Mẫu thiết kế Cành Cọ Vàng gian hàng hội chợ triển lãm broche

Gian hàng Broche thiết kế thi công trọn gói bởi CanhCoVang

Canhcovang – đơn vị với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế và thi công gian hàng tại tất cả các triển lãm lớn trên toàn quốc như: VietBuild, MTA, Secutech, Vietwater… chắc chắn sẽ mang đến phương án bảng báo giá thiết kế thi công tối ưu nhất, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tối đa vẫn mang lại hiệu quả cao nhất.

Đặc biệt đăng ký thi công trọn gói tai Canhcovang bạn sẽ được hõ trợ 100% chi phí thiết kế. Liên hệ hotline: 0903041621 để được tư vấn.

Thông tin liên hệ
Công ty Cổ phần Quảng Cáo Cành Cọ Vàng
Hotline: 0903041621
Email:    trienlam@canhcovang.vn